เรื่องสยองเจ้าของแมวไปไหน

ปัจจุบันดิฉันพักอยู่คอนโดแห่งหนึ่ง แถวชานเมือง คอนโดของฉันมีคนไม่เยอะนัก จึงเป็นเหตุผลให้ฉันได้เลือกพักอยู่ที่นี่ แถมยังเป็นคอนโดที่ให้เจ้าของแต่ละห้องพักสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ ไม่ว่าจะหมา หรือแมว

เจ้าแก้ว แมวข้างห้องของดิํฉันสีนวล ขาวในตาสองสีขนของมันปุยสวยเห็นแล้วน่าลูบเป็นยิ่งนัก
เจ้าแก้วเป็นแมวเพศเมีย วันนึงฉันนั่งอยู่หน้าห้องพัก ซึ่งเป็นที่นั่งเล่นส่วนกลาง เจ้าแก้วเดินมาวนพันแข้งพันขาฉันร้องเหมียวๆ น่าเอ็นดู สักพัก เจ้าของของแก้วก็มา คุณหนึ่งนั้นเอง คุณหนึ่งเป็นคนอัธยาศัยดี เป็นมิตรกับคนทั่วไป ใจดี ดูเป็นผู้ใหญ่ ที่สำคัญ เป็นผู้หญิงตัวคนเดียว ไม่มีลูกก็อยู่กับ เ้จ้าแก้วเพียงสองคน แก้เหงา แต่ว่า คุณหนึ่งมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับหัวใ จเวลาไปไหนมาไหนก็จะได้ยินเสียงไม้เท้าของคุณหนึ่ง แกขาไม่ค่อยดี แกต้องไปหาหมอที่โรงพยาบาลบ่อยๆ เห็นแล้วก็สงสารแก เวลาแกไป แกก็จะฝากเจ้าแก้วไว้กับดิฉัน ทั้งวัน ฉันก็แค่คอยให้อาหารมัน พอคุณหนึ่งกลับมาจากโรงพยาบาลแกก็เอาเจ้าแก้วกลับไป

ทุกวันเป็นแบบนี้ตลอด คนในคอนโด ต่างเอ็นดูเจ้าแก้ว ให้อาหาร คอยเลี้ยงดูมันเหมือนเป็นเ้จ้าของมันจริงๆ แต่มันช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้หลังตั้งแต่วันพฤหัส ทำไมนะ ไม่เห็นเจ้าแก้วเลย นี่ก็เข้าวันอาทิตย์แล้ว ทุกคนต่างประหลาดใจ ปกติ เจ้าแก้วจะมานอนเล่นกลางที่นั่งส่วนกลางของคอนโด แต่ผิดปกติจัง
...

ผ่านวันไป นี่ก็เข้าสองอาทิตย์แล้ว ยังไม่มีใครเห็น คุณหนึ่งกับเจ้าแก้ว แต่สิ่งผิดปกติ ที่ไม่ได้ตั้งใจ หรือจะเป็นเพราะ ดิฉันใส่ใจเกินไปก็ไปไม่รู้ เวลาฉันนอนตอนกลางคืนนั้น ช่วงเวลาตีสอง ตีสาม ฉันจะได้ยินเสียง เก๊ะ เกะ เกะ เป็นเสียงเหมือนคนเคาะไม่เท้าตามทางเดิน ที่ซ้ำไปกว่านั้นคือได้ยินเสียงแมว เหมียว เหมียว มันทำให้ฉันสะดุงตื่น เอ๋ คงไม่มีอะไร เป็นแบบนี้มา 2 -3วัน ฉันเอ่ยปากถามเพื่อนห้องอื่นๆ ว่าเขาได้ยินแบบที่ฉันได้ยินไหม ทุกคนได้ยินเหมือนกัน

สิ่งที่ผิดปกติกว่านั้นก็คือ พวกผมเริ่มได้กลิ่นเหม็น เวลาเดินผ่านห้องของคุณหนึ่ง ซึ่งเริ่มเหม็นมากขึ้นทุกวันๆ ผมตัดสินใจบอกส่วนนิติของคอนโด สิ่งวันนั้นมันเหม็นมาก พวกผมตัดสินใจพังประตูเข้าไป แต่สิ่งที่ทุกคนต้องพงะ ก็คือ คุณหนึ่งได้ผูกคอแควนตัวเองกับคานห้อง และเขียนจดหมายไว้ที่เตียง ส่วน เจ้าแก้วนั้น นอนตัวแห้ง เริ่มมีหนอนมาชอนไชตามลำตัว กลิ่นเหม็นคละคุ้ง มีรอยปาดคอเป็นทางยาว เสียงเลือดจนหมดตัว

ในจดหมายที่คุณหนึ่งเขียนไว้ ได้บอกว่า แกทรมานมากกับการรักษาตัว ไม่อยากทนอยู่อย่างทรมานแบบนี้และขอพาเจ้าแก้วเพื่อนยากของแกไปกับแกด้วยเพราะไม่อยากให้เป็นภาระใคร
พวกผมตกใจ !!! มาก เพราะเสียงที่ผมได้ยินทุกคืนๆ กับเสียงเจ้าแมวนั้น พอจะเดาได้ว่ามาจากไหนนั้นเอง

หลังจากนั้น ผมต่างทำบุญนิมนต์พระมาทำบุญใหุ้คุณหนึ่งกับเจ้าแก้ว ให้ไปสู่สุขคติ
เรื่องราวของเจ้าแก้วกับคุณหนึ่งก็มีเท่านี้แหละคะ
ขอบคุณคะ